Article

ปัญหาหลังคารั่วซึม เช็กก่อนให้ชัวร์จะสายเกินไป!

หลังคา ส่วนประกอบหลักของบ้านที่คนส่วนใหญ่มักจะลืมที่จะให้ความสำคัญ ทำให้กว่าจะรู้ถึงปัญหาก็อาจจะสายเกินไปเสียแล้ว!

และหนึ่งในนั้นคือการรั่วซึมของหลังคา ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทุกโอกาส แม้จะไม่ใช่ฤดูฝนก็ตาม

 

โดยในวันนี้ Happy Built จะมาพร้อมสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหารั่วซึมที่พบได้บ่อยๆ เพื่อให้ทุกท่านรู้ทันท่วงทีก่อนที่หลังคาบ้านสุดที่รักจะเกิดความเสียหายที่สายเกินจะแก้!

 

 

เล็กน้อยแค่ไหนก็ต้องให้ความสนใจ

แม้หลังคาจะเกิดความเสียหายไม่มาก แต่ก็ไม่ควรละเลยเด็ดขาด เพราะรอยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รอยรั่ว หรือ รอยผุ ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุแรกๆ ที่พบเจอของปัญหารั่วซึมเลยก็ว่าได้ และนอกจากนั้น ไม่ใช่แค่น้ำที่จะซึมผ่านร่องรอยความเสียหายมายังตัวบ้านได้ เพราะการที่หลังคารั่วนั้น ยังเป็นช่องทางให้ ยุง แมลง หรือ สัตว์ต่างๆ เข้ามาในตัวบ้านได้อีกด้วย!

 

 

บริเวณตัวครอบหลังคาเสียหาย

นอกจากร่องรอยความเสียหายที่เกิดบนกระเบื้องโดยตรงแล้ว การที่โครงสร้างใต้กระเบื้องหลังคาเกิดรอยแตกราวก็เป็นต้นตอที่ทำให้เกิดปัญหารั่วซึมได้ โดยเฉพาะบริเวณตัวครอบหลังคา เพราะหากปูนที่ใช้ปูบริเวณนี้เสื่อมสภาพ แตก หรือหลุดออกมา จะทำให้น้ำรั่วซึมเข้าตัวบ้านได้เช่นกัน

 

 

ปัญหาจากการปูหลังคาที่ไม่ได้องศา

การปูกระเบื้องหลังคาผิดองศานั้นถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการปูกระเบื้องเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะมีผลเรื่องความสวยงามแล้ว การที่หลังคาถูปูด้วยองศาที่ไม่ถูกต้อง จะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างรอยต่อของกระเบื้องแต่ละแผ่น จนเป็นสาเหตุให้น้ำจะรั่วซึมเข้าตามรอยต่อที่เกิดขึ้นนั่นเอง

 

นี่คือสาเหตุหลักที่พบเจอได้บ่อยๆ ของปัญหาหลังคารั่วซึม เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ก่อนจะสายเกินไป เจ้าของบ้านทุกท่านอย่าลืมหมั่นตรวจสอบว่าหลังคาบ้านของท่านว่ามีความเสียหายตรงจุดไหนบ้างหรือไม่ และหากพบเจอปัญหาดั่งกล่าว อย่าลืมที่จะติดต่อช่างเพื่อให้เข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างเร็วที่สุด

 

เพื่อให้บ้านที่รักของท่านปลอดภัยจากปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น Happy Built พร้อมให้คำปรึกษาในการตกแต่งและต่อเติมบ้าน เพราะด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า 10 ปี Happy Built สามารถคำแนะนำในการวางแผนเลือกวัสดุ รวมทั้งการออกแบบต่างๆ เพื่อให้บ้านของท่านออกมาสวยงามและปลอดภัยได้อย่างที่หวังเอาไว้!