Article

ซึม! รั่ว! ปัญหาของก๊อก ที่ไม่ว่าใครก็สามารถซ่อมเองได้

หลายๆคนคงเคยเจอกับปัญหาก๊อกน้ำรั่ว ซึม มีน้ำหยดตลอดเวลา ต้องรอช่างเพราะไม่รู้จะจัดการยังไงดี อันที่จริงแล้วเราสามารถแก้ไขได้เองในเบื้องต้น ซึ่งส่วนมากปัญหาน้ำรั่วซึมนี้ มักจะเกิดจากยางกันรั่ว หรือที่เรียกว่า O-ring เสื่อมสภาพ ซึ่งวันนี้ Happy Built จะมาบอกวิธีการเปลี่ยนO-ring แบบง่ายๆ หมดปัญหา รั่ว ซึม โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องรอช่างให้เสียเวลา!

 

เริ่มจากการถอดบริเวณจุกหมุนของก๊อกที่มีน้ำรั่วออกมา จะเห็นว่ามียางกลมๆอยู่ ซึ่งยางตรงนั้นก็คือ O-ring โดยปัญหาน้ำรั่วซึม จะเกิดจากการที่เจ้าตัวนี้เสื่อสภาพนั่นเอง

 

 

เมื่อเราทราบถึงต้นตอของปัญหาแล้ว แต่ก่อนที่เราจะทำการเปลี่ยนO-ringนั้น เราแนะนำให้ทุกท่านตรวจสอบเส้นผ่าศูนย์กลางจากของเดิมที่มีอยู่ก่อน เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับการไปเลือกซื้อO-ringใหม่ที่ร้านค้า แต่ถ้าหากไม่มีO-ringที่เส้นผ่าศูนย์กลางที่ขนาดเท่าเดิม ให้เลือกซื้อที่มีขนาดเล็กกว่าแทน เพราะสามารถขยายและรัดเข้ากับท่อได้ และไม่ควรเลือกใช้อันใหญ่กว่าเพราะจะไม่สามารถป้องกันน้ำรั่วซึมได้นั่นเอง

หลังจากที่ได้ทำการเปลี่ยน O-ring เรียบร้อยแล้ว ให้ประกอบก๊อกกลับเข้าไปในตำแหน่งเดิม และทดลองใช้งานเพื่อตรวจสอบว่าสามารถแก้ไขปัญหาน้ำรั่วซึมได้หรือไม่

 

 

ถ้าหากเปลี่ยนแล้วยังไม่สามารถจัดการปัญหารั่วซึมของก๊อกได้ เราแนะนำให้ติดต่อช่างมาช่วยตรวจสอบสาเหตุ และแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

 

สุดท้ายนี้ Happy Built พร้อมช่วยท่านในการออกแบบและวางแผนสำหรับการเลือกสรรอุปกรณ์และวัสดุต่างๆ สำหรับการตกแต่งและต่อเติมบ้าน ด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า10ปี ให้ท่านมั่นใจได้ว่าบ้านแสนสวยจะออกมาอย่างที่ฝันเอาไว้ได้แน่นอน!