Article

อุปกรณ์สำหรับงานเจาะเลือกให้เป็น ใช้ให้เหมาะสม

    สว่าน คือหนึ่งในอุปกรณ์ยอดฮิตที่มักจะพบในงานต่อเติมบ้าน สำหรับงานเจาะพื้นผิวต่างๆ เช่น ไม้ หรือ ปูน เป็นต้น ซึ่งจะสามารถใช้ได้ตามความเหมาะสม โดยการเปลี่ยนดอกสว่านนั่นเอง และเพื่อการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพ การเลือกดอกสว่านให้เหมาะสมกับงานนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่ง Happy Built มาพร้อมกับสรุปง่ายๆที่จะช่วยให้คุณสามารถเลือกดอกสว่านสำหรับการใช้งานเบื้องต้นได้โดยไม่ต้องกลัวพลาด

 

 

   ดอกสว่านสำหรับเจาะไม้

ลักษณะของดอกสว่านสำหรับใช้งานกับไม้นั้นจะมีส่วนปลายที่แหลมยื่นออกมาเพื่อเอาไว้สำหรับเจาะลงเนื้อไม้โดยเฉพาะ เพื่อให้มีความมั่นคง และกะระยะได้ตรงกับตำแหน่งที่เราต้องการ

และขนาดของดอกสว่านสำหรับเจาะไม้นั้นจะไม่กว้างนนัก มักจะใช้สำหรับเจาะรูเพื่อใส่บานพับประตู หรือหน้าต่างนั้นเอง

 

 

ดอกสว่านสำหรับเจาะปูน หรือคอนกรีต

ด้วยความแข็งที่ต่างกับพื้นไม้และพื้นปูน ทำให้ดอกสว่านสำหรับการเจาะพื้นปูนจึงต้องมีความทนมากกว่า ลักษณะของดอกจะเป็นเกลียวบิด ปายดอกจะบาน

เพื่อให้สามารถรับแรงกระแทกได้ เพมาะจะนำไปใช้สำหรับการเจาะพนังปูน สำหรับงานแขวนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา กรอบรูป และอีกมากมาย

 

 

ดอกสว่านที่เหมาะสำหรับเจาะเหล็ก

วัสดุของดอกสว่านสำหรับเจาะเหล็กจะมีความแข็งแรง และทนความร้อนได้ดีกว่าประเภทอื่น ลักษณะรูปทรงจะคล้ายกับดอกสว่านสำหรับเจาะไม้ ที่จะมีส่วนปลายแหลมไว้สำหรับจิกชิ้นงาน แต่จะมีความแหลมน้อยกว่าดอกสว่านสำหรับเจาะไม้

และไม่ใช่เพียงแค่เหล็กหรือโลหะเท่านั้นที่สามารถใช้ดอกสว่านประเภทนี้ได้ เพราะดอกสว่านสำหรับเจาะเหล็กนั้นยังสามารถนำไปใช้เจาะพลาสติด ท่อพีวีซี หรือไม้ได้เช่นกัน

 

     นี่คือเครืองมือดอกสว่านเบื้องต้นที่สามาถพบเจอได้บ่อยๆ ควรเลือกอุปกรณ์ในการเจาะให้เมาะสมกับประเภทงานต่างๆ เพื่อช่วยให้งานออกมาเรียบร้อยที่สุด และก่อนจะเริ่มงานเจาะใดๆ อย่าลืมตรวจสอบความปลอดภัย

โดยแต่งกายให้มิดชิด หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อแขนยาวที่รุ่มราม รวมถึงนาฬิกา เพราะอาจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

 

สุดท้ายแล้วหากท่านใดมีเรื่องราวการต่อเติมหรือตกแต่งบ้านที่ยังกวนใจอยู่ Happy Built พร้อมช่วยดูแลและให้คำปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบหรือวางแผนด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ซึ่งสามารถช่วยให้บ้านของท่าน ออกมาสวยงามได้อย่างหวังเอาไว้แน่นอน